1. Phân tích dữ liệu cho khách hàng
Ngân hàng sử dụng điểm mạnh của AI là khả năng học hỏi để phân tích dữ liệu, đưa ra thông tin cho các nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, Ngân hàng có cơ sở để tạo ra các gói sản phẩm, dịch vụ khách hàng chuyên biệt.
2. Hỗ trợ khách hàng
Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, các ngân hàng cần có đội ngũ nhân viên CSKH. Gần đây, với sự kết hợp của công nghệ AI, Chat GPT với khả năng học hỏi và giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ hứa hẹn một kỷ nguyên mới của chat bot trong tương lai.
Ảnh minh hoạ
3. Phát hiện gian lận
Thông qua các thuật toán trên máy học mà mạng nơ-ron nhân tạo, trí tuệ nhân tạo AI giúp ngân hàng phân tích dữ liệu và kết hợp các nguồn bên ngoài nhằm phát hiện các hành vi gian lận, rửa tiền, tài trợ khủng bố,... nhanh chóng, chính xác.
4. Tư vấn đầu tư
Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng cũng được ứng dụng để quản lý danh mục đầu tư. AI có khả năng học hỏi và phân tích như một con người nên đã được tận dụng để đưa ra quyết định đầu tư cũng như hỗ trợ nghiên cứu thị trường.